Dục tốc bất đạt và thực sự là không đạt.


Có câu dân gian hay nói rằng ” dục tốc bất đạt”, ngẫm lại nó thâm thúy với tôi vô cùng tại thời điểm hiện tại.

Tôi có thích một cô gái, với tôi cô ấy là hoa khôi của viện cơ khí mà tôi từng học thời đó. Tưởng chừng sau khi ra trường có việc làm ổn định, việc ngỏ lời của tôi sẽ tăng thêm sức mạnh trong việc tiếp cận trái tim nàng. Nhưng không, tôi hoàn toàn thất bại. Tôi tự nghĩ mình không đến nỗi quá xấu trai, tính cách cũng không phải tệ hại, học thức thì cũng không đến nỗi quá ngu dốt và công việc ổn định cũng tạm có, ấy vậy mà tôi vẫn thất bại.

Sau cuộc tình chớm nở đơn phương này, tôi thấy nghiệm ra một điều, tình yêu từ một phía thực sự rất khó. Để một người chưa có cảm tình với mình dù gặp không ít lần đồng ý hẹn họ quả là không hề dễ dàng. Tôi nhận thấy điều đó thực sự đúng, trong trường hợp của tôi, thậm chí còn cô ấy còn có cả ghét nữa.

Khó khăn trong tình cảm một phía có thể nhận thấy rằng, đối phương không thích mình ngay từ đầu, thành ra sau nhiều lần gọi không bắt máy, nhăn tin trả lời chậm hoặc thậm chí không trả lời hay từ chối nhiều cuộc hẹn mà mình hỏi ý kiến. Ngay cả lời thăm hỏi đơn giản cũng không có lời đáp. Là một người trong cuộc, đôi khi tôi cảm thấy chạnh lòng, thiếu tự tin về bản thân và thậm chí tự ti. Tất nhiên người con trai nào chẳng muốn được phản hồi cho dù nó có không hay chăng nữa. Những sự chờ đợi sẽ làm nguội sự yêu thương trong từng câu từ, lời nói người con trai gửi tới người phụ nữ họ yêu mến. Tất nhiên cũng không thể trách hoàn toàn vào người con gái, với tôi họ phần nào có quyền như vậy. Họ không dễ dàng gì để chấp nhận nhanh chóng một mối tình, họ cần thời gian để hiểu, chấp nhận một ai đó và thậm chí dù không thì họ cũng có tự trọng để không chấp nhận một cách dễ dàng.

Người phụ nữ sẽ thích người đàn ông kiên trì bền bỉ và họ muốn có những nhỏng nhẽo mà bản chất con người họ thích vậy. Tuy nhiên phải thực sự nói rằng nhiều lúc họ sẽ đánh mất đi một vài trái tim chân thành yêu họ thực sự.

Chẳng có một nghiên cứu nào đưa ra kết quả về sự hạnh phúc của các cặp đôi yêu nhau sau một vài lần gặp mặt, sự cảm mến ban đầu từ hai phía và cảm mến từ một phía. Do vậy, lấy sự kiên trì theo đuổi của một anh chàng trong gian đoạn yêu làm thước đo cho sự hạnh phúc chắc hẳn cần xem lại từ các cô gái. Cũng có lẽ, tôi đang nguội dần sự thương mến vì những kế hoạch cho công việc và một phần vì thất bại trong việc kiên trì yêu cô gái đó nữa. Tuy nhiên cũng phải nói rằng “dục tốc bất đạt”, tôi quá nóng vội để đưa ra một lời thỉnh cầu chớp nhoáng. Lẽ ra, tôi nên dần dần tiếp cận, dần dần hiểu cô ấy hơn thì tôi sẽ không bị lẻ loi như bây giờ.

Dù sao đó cũng là bài học và tôi cần khắc phục, sửa sai , rút kinh nghiệm cho những lần tới. Bây giờ, công việc là điều quan trọng hơn cả và nó sẽ là bước ngoặt cho sự nghiệp đời tôi. Tôi hy vọng sẽ có cơ hội rõ ràng hơn cho tôi trong những quan hệ sắp tới.

Nhiều lúc ngẫm lại, nhà trồng khá nhiều Si, phải chăng đó có phải là lý do cho tôi với những mảnh tình đơn phương buồn bã không nữa?

Về cơ bản là khó, nhưng cố mà vượt qua thôi ☺

Leave a comment