Rào cản ngoại ngữ trong bản thân tôi


Cuộc sống chúng ta luôn đầy rẫy những thách thức đòi hỏi ở chúng ta phải vượt qua nó. Tuỳ theo khả năng và thời điểm mỗi thế hệ mà những rào cản đó là cao hay thấp dù sao nó cũng không hề dễ dàng. Với nhiều người và đặc biệt trong đó có tôi, ngoại ngữ là vấn đề mà tôi khao khát vượt qua nhất.

Có thể nói rằng tôi rất kém cỏi trong việc hấp thụ ngôn ngữ, những nỗ lực trước đây để tôi học chỉ mang tính đối phó cho tới khi tôi cảm giác bản thân cần khám phá thật nhiều hơn nữa thì lúc ấy tôi nhận ra rằng rào cản này tôi cần phải vượt qua càng nhanh càng tốt. Bạn có thể chửi tôi quá ngu dốt trong việc học tiếng anh, tôi xin nhận sự ngu dốt đó. Tôi không phải một cá nhân giỏi, cũng chằng có tài cáng gì nổi bật, mọi thứ với tôi chỉ là một chút. Dó đó để tìm cái trội của bản thân tôi đến tôi cũng chưa thấy gì hay ho cả. Tôi chỉ muốn bản thân cần cố gắng thật nhiều và đặc biệt cần phải tập trung ít nhất trong một năm tới để thực hiện những hoài bão của bản thân. Tôi biết rằng có thể sẽ rất nhiều thất bại đang chờ tôi phía trước nhưng thực sự thì tôi quen nó rồi. Tôi có rất nhiều người bạn học tập cực kỳ suất sắc, mỗi đợ học bổng đều thấy họ trên bảng tin thông báo. Lúc đó tôi cũng chỉ biết hổ thẹn bản thân mình, rằng tôi quá kém cỏi quá lười biếng. Những đâu chỉ thế học tập đã khúng ngoại ngữ họ luôn trau dồi và gần như trong họ sự nỗ lực vô cùng to lớn, trong họ có thể có những hoài bão hơn những gì mà tôi tưởng tượng. Tôi thực sự ghen tị với họ nhưng chỉ là một phần nhỏ, tôi thực sự khâm phục khả năng của họ và tôi tự hào khi được quen biết họ. Và chính họ không ai khác cả là những người tôi cảm thấy cần học hỏi nhất lúc này để từ đó cho tôi những động lực để thôi thúc bản thân đi lên. Nếu bạn nghĩ rằng đó là thử thách qua sức với bạn thì tôi nghĩ rằng bạn sẽ nản lòng nhanh thôi. Nhưng đừng như thế, tôi xem họ là những người bạn tuyệt vời – những tài năng thực sự tôi rất cần.

Quay trở lại vấn đề ngoại ngữ, có một sự thật mà chẳng lấy gì làm vui vẻ khi tôi học đại học, Tôi đã phải thi tới 6 lần mới có thể vượt qua mốc điểm TOEIC ở trường. Đó thực sự là nổi ám ảnh đối với tôi. Nếu học một môn học nào khác ngoài ngoại ngữ việc thi lại đến lần thứ 3 có lẽ làm bạn chán chường đến mức có thể nghỉ học. Những nghĩ lại những kết quả tệ hại của những lần thi trước chẳng thể đổ lỗi cho cái gì cả, chỉ có thể trách bản thân mình. Tức là những nỗ lực đó chưa đủ để vượt qua thử thách nhỏ đó. Thực sự lúc đó tôi rất cần một người bạn, một cô gái để yêu và đặc biệt họ giúp đỡ tôi về ngoại ngữ. Những thường thì những lúc cần thì thường không có và không tìm thấy.

tuyen ban

Thực sự nhiều lúc nản đến phát khóc. Trở ngại và sự ngại ngùng mỗi lần thi là rảo cản mà tôi ám ảnh và chỉ đến khi tôi tìm cảm hứng học trở lại từ những cuốn sách phát triển khả năng bản thân. Mỗi khi mối quan hệ của tôi bất ổn tôi thường đọc cuốn đắc nhân tâm, nó sẽ làm tôi trấn tĩnh và giải quyết vấn đề nhanh chóng; còn khi cảm thấy thất vọng với những điểm số học tập tôi chọn 7 thói quen để thành đạt , như là một sự tự kỷ của bản thân nhưng thực sự nó làm tôi chín chắn hơn nhiều về cách suy nghĩ, tư duy, khám phá. Tôi cảm giác yêu đời hơn biết quý trọng hiện tại hơn, và tôi có được những thứ mà tôi tạm chấp nhận được vào thời điểm đó.

Nếu có một điều ước, tôi chỉ ước thời gian sẽ quay trở lại, ước được tiếp cận những cuốn sách quý giá đó được sớm hơn thì có lẽ tôi sẽ không vật vã nhiều như vậy. Nhưng dù sao đó là những thử thách tôi cũng đã vượt qua được phần nào đó. Để vượt qua một cách trọn vẹn thì cái giá tôi phải trả sẽ không hề nhỏ, tôi biết điều đó và việc cần làm của tôi sẽ đơn giản là từng bước trả giá để có được điều mình muốn là ngoại ngữ.de-tro-thanh-ty-phu-ban-can-lam-gi-d1a1325f

Leave a comment