2 NĂM QUA TÔI THẾ NÀO!


Cũng khá lâu rồi tôi không có viết một bài nào cho blog của mình. Có lẽ phải đến hơn 1 năm nay. Trong thời gian này có quá nhiều thứ xảy ra, cả tốt đẹp, cả thất bại-tẻ nhạt. Nhưng nó là những kỷ niệm đầy tuyệt vời, những khoảnh khắc trong đời mà có lẽ nó là bước ngoặt cho cuộc đời tôi. 
Thế nào nhỉ, tôi cũng không biết nên bắt đầu từ đâu. Có lẽ tôi phân thành 2 phần cho tiện kể vậy 😂. 

Về công việc: Tôi bắt đầu từ 1 kỹ sư thiết kế. Lần đầu được sang Ba lan làm việc với mấy ông Tây cao to. Bên đó cũng nhiều thứ hay ho lắm, không chỉ học cách làm việc. Tôi học được ở họ tác phong, văn hóa công sở bên đó. Tôi được  đi các khu du lịch, lượn tàu cao tốc, cưỡi trên mình những chiếc siêu xe mà có lẽ chỉ khi ở bên đó tôi mới có cơ hội ngồi trên nó. Rồi lần 2 tôi sang, cảm giác thì không bở ngỡ như lần đầu nữa. Tôi sang làm việc với phong thái tự tin hơn, tuy nhiên sẽ là áp lực hơn vì tôi biết sang đó sẽ làm việc cật lực cho họ vì họ thiếu người. Trong lần sang thứ 2 này, nhiệm vụ của tôi không chỉ là học cách làm việc với đổng nghiệp trong công ty, tôi còn phải học thêm cách tiếp cận khách hàng, cách giao dịch, làm việc với khách và còn nhiều hơn thế nữa. Vì trước khi đi tôi ngoài là kỹ sư thì tôi còn đảm nhiệm là một nhân viên kinh doanh kiêm cả marketing của công ty. Nó đến với tôi như một cơ duyên nhưng cũng là cái gì đó mà bản thân tôi cũng mong muốn khám phá mình. Rồi sau khi về thì tôi bắt đầu những kế hoạch kinh doanh với công ty, tôi bắt đầu với đèn tranh in 3D. Một dự án marketing địch thực, một trải nghiệm rất thú vị, chúng tôi đã đưa sản phẩm ra Hồ Gươm – Phố Đi Bộ để quảng cáo, thực sự thì việc chuẩn bị cũng chưa tốt lắm nhưng cũng được khá sự đón nhận. Rồi sau đó là tạo ra các kênh tiếp cận chuyên biệt trên facebook….. Công việc của tôi dần chuyển sang việc quản lý nhiều hơn: việc khảo sát,chuẩn bị nội dung cho website, SEO…. quản lý dự án, kế hoạch marketing cho công ty… rồi tôi trở thành trưởng phòng thiết kế kiêm chuyên viên phát triển kinh doanh. Các mối quan hệ dần dần được mở rộng. Tôi được đi nhiều nơi và tiếp xúc nhiều con người khác nhau. Tôi cảm giác mình đam mê kinh doanh, đam mê quản lý hơn. So với lúc ban đầu định hướng của tôi là theo con đường nghiên cứu, nhưng giường như tôi đang chìm dần vào cuộc sống cơm áo gạo tiền và đang dần xa vời với con đường cũ. 

Giờ thì tôi vẫn tiếp tục đi, có những lúc tôi cảm thấy mình liều lĩnh, nó làm tôi đầy lo lắng, nhưng thoạt nghĩ, tôi nên thử thách bản thân hơn nữa vì còn nhiều thứ khác còn to tát hơn đang chờ tôi và tôi không sợ cho cái giá nếu tôi phải trả. Tôi biết nó có thể làm mình đau đớn nhưng nó sẽ cho tôi kinh nghiệm, điều mà không dễ gì có được.

Về chuyện tình cảm: phải nói là khá tệ. Tôi giường như không tìm thấy một đối tượng thực sự, nhỏ BK giờ thì vờ như quen biết, nhỏ Ngoại thương thì cũng chẳng biết bắt đầu lại thế nào, nhỏ xóm trọ thì lại sắp cưới, haizzz.. Nói chung khá là chán. Nhiều lúc cảm nắng mấy cô bé ở quê nhưng rồi cũng chấn chỉnh lại vì tụi đó còn bé quá, manh động nữa, kể cũng sợ. Tuy nhiên, sau nhiều cay đắng thì cũng ngẫm ra một điều rằng: cái này nhiều khi do duyên nữa, bản thân thôi là chưa đủ. Với lại một phần, t tự nhận thấy, chưa có ai làm tôi đến lúc này mà muốn theo đuổi thực sự, người mà khiến tôi luôn suy nghĩ, lo lắng hay quan tâm nhiều tới họ. Gần như trái tim tôi đã hơi nguội, cảm giác chán yêu thương, mặc  dù muốn có một cô để sánh cùng lúc cô đơn, một người bầu bạn tâm sự, một người để cùng đi phượt cuối tuần. Còn cô bạn thân của tôi thì.. tôi thực sự lo lắng về mối quan hệ của chúng tôi, nó thực sự là những cột mốc, sự ngẫu nhiên vô tội vạ cho tôi: cô ý là người đầu tiên tôi đi xem phim cùng, đi phượt với nhau, đi café, lượn lờ khi tôi căng thẳng, có một sự trùng hợp đến cái pass của điện thoại tôi lại đúng là ngày sinh của nó ( thực sự là nhỏ ngoại thương t thích trùng ngày sinh với cô bạn thân, tôi cài pass là từ thời thích nhỏ ngoại thương) nhưng mãi đến sau thì mới biết chuyện. Cho đến một ngày, thứ tình cảm ấy đến hơi gần, chúng tôi hay trò chuyện và dần thân thiết hơn, tôi như cảm giác có gì đó không ổn giữa 2 đứa. Tôi quyết định chấm dứt bạn thân với nó, chỉ là bạn thường như trước đây. Ko nói chuyện hay bàn về những câu chuyện tình cảm với nhau nữa. Tôi cảm thấy như vậy sẽ ổn cho cả tôi và nó. Thế đấy, giờ thì tôi vẫn đang tìm, đang hy vọng một cơ may nào đó sẽ đến. Nhưng trước hết tôi nghĩ, tôi càn phải kiếm thật nhiều tiền trước đã 😂.

Leave a comment