Phụ nữ thời nay. Không còn cần nhiều….như xưa!


Nói tới chủ đề phụ nữ, một chủ để khá nhạy cảm và rộng tuy nhiên gói gọn trong suy nghĩ và cảm nhận, tôi sẽ gửi tới quan điểm về phụ nữ từ một người đàn ông – xung quanh với những câu chuyện về phụ nữ.

1. Phụ nữ thời nay, hết còn phụ thuộc

2. Phụ nữ thời nay, thích tự lập 

3. Phụ nữ thời nay, thích một mình

4. Phụ nữ thời nay, lai hoá nhiều

Sau đây là những phân tích cụ thể mà tôi ghi nhận được từ xung quanh bản thân mình.

1. Phụ nữ thời nay, hết còn phụ thuộc

Cũng như đàn ông, phụ nữ thời nay cũng đi làm kiếm tiền và vui chơi chẳng khác gì cánh đàn ông. Thậm chí với một số phụ nữ khả năng tài chính tốt họ còn có ngay các khoản quỹ cho việc chi tiêu của mình. Do vậy, so với trước đây, khi mà mức độ phụ thuộc khoản tiền chính từ người đàn ông, người phụ nữ giờ đây hoàn toàn chủ động và tự quyết với tài chính cá nhân của mình. Đó cũng là lý do khiến mối quan hệ của hai bên khi nảy sinh cũng dễ dang dứt bỏ hơn, khi mà cả hai còn chưa vướng bận với nhau về điều gì thì việc không đủ kiên nhẫn, hy sinh vì nhau sẽ làm rạn nứt mối quan hệ nhanh chóng. Về việc này thì không thể tránh khỏi những hệ luỵ tuy nhiên, từ quan điểm cá nhân, tôi thấy rằng, phụ nữ có khả năng không phụ thuộc sẽ là động lực giúp đàn ông đi lên. Tuy nhiên thì, không vì thế mà phụ nữ chỉ xem kinh tế là một vấn đề để đi tới xung đột tình cảm. 

Cũng vẫn còn khá nhiều những cô gái không chủ động cuộc sống và đang trong tình trạng căng thẳng đặc biệt những phụ nữ sau khi sinh cũng như trong giai đoạn nuôi con. Họ phải dừng gần như mọi công việc để tập trung cho việc nuôi con. Thời điểm này, nếu người đàn ông không hiểu và cảm thông hoặc người phụ nữ không chia sẻ thì nguy cơ CHIẾN TRANH LẠNH sẽ kéo dài và dai dẳng.

2. Phụ nữ thời nay, thích tự lập

Cũng là tiếp tục phát triển lên trong vấn đề 1 được đề cập. Phụ nữ ngày nay, thích tự lập. Họ thích tự lập cuộc sống và tập trung lại thành những nhóm chơi với nhau, chia sẻ với nhau những câu chuyện, lối sống của nhau. Chủ đề của họ tập trung chủ yếu lại là đàn ông đặc biệt các ông chồng, và những thứ lọt vào tai tôi lúc ấy chủ yếu không lạc quan nhiều, họ cho rằng đàn ông gần như THỪA THÃI. Thực sự khá là tệ, tuy nhiên con số với tỉ lệ xung quanh tôi với bạn bè là không nhỏ, đặc biệt độ tuổi 25-35t. Ở đâu đó trong tư tưởng phụ nữ nay họ có suy nghĩ ko cần người chồng, họ vẫn có khả năng nuôi con, ko cần chồng họ vẫn dạy dỗ con cái tốt đẹp. Và giữa họ và con cái có thêm người chồng như là thừa, đặc biệt những ông chồng ít quan tâm nữa thì … Cách dẹp bỏ tư tưởng hay cải thiện cũng không dễ vì…đàn ông nay cũng ham nhiều thứ: đàn ông ham kiếm tiền, ham bạn, ham vui và đặc biệt ham game, tỉ lệ vô tâm và ngại chia sẻ cũng tăng dần lên cũng khiến cho xu hướng này ngày càng phát triển theo hướng theo tôi là tiêu cực dần.

3. Phụ nữ thời nay, thích một mình

Họ thích lượn một mình hoặc với người lạ, người thân hơn là người yêu, người thương. Họ xa dần người thân vì ở đó đơn giản nơi họ ngại chia sẻ. Có thể việc gia đình hay việc cá nhân, họ sợ việc chia sẻ sẽ ảnh hưởng tới người thân của họ và bằng cách nào đó họ phải nói ra cho nhẹ lòng hoặc nơi để họ thoải mái hơn. Thì lúc đó, họ chọn một mình thay vì chia sẻ. Thậm chí họ nhẫn nhịn, cho qua để rồi một mình … Và cứ thế chi đến một ngày họ thích một mình.

4. Phụ nữ thời nay, lai hoá nhiều

Tôi đang nói lai hoá ở đây là LAI VĂN HOÁ. Nhiều luồng văn hoá đã tiếp cận vào Việt Nam và đa phần từ các nước tư bản. Các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam cũng phần nào du nhập thêm nhiều nét văn hoá từ nước họ đi tới, và xu hướng người đi làm cho các doanh nghiệp cũng hoà nhập dần với văn hoá đó. Có thể kể đến như kiểu Hàn, Nhật, Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan hay Pháp… Chúng ta dần đa văn hoá và đặc biệt với phát triển mạng xã hội, thông tin giờ đây thật giả cũng khó kiểm soát. Và việc học trên mạng xã hội đang là xu hướng. Các trào lưu hay các Trend – Xu hướng, cách nhìn nhận cũng du nhập dần và việc tranh cãi và so sánh ngày càng nở rộ. Và phụ nữ nhận thức được nhiều hơn giá trị bản thân, họ cũng thấy rằng sự công bằng hay ở nước này, nước kia thế này… Và dần dần chẳng biết văn hoá truyền thống mình còn nét gì riêng không nữa. Cũng vì vậy xã hội có các kiểu riêng: hiện đại, truyền thống và lai phong cách, đặc biệt là kiểu phá cách.

Trên đây là bài viết mang hướng nhìn cá nhân về phụ nư ngày nay, những quan điểm dựa trên mối quan hệ mà tôi đang có. Những chia sẻ, đánh giá nhìn nhận được dựa trên những tâm tư cũng như thông tin trong luồng mà tôi được tiếp cận. Thực sự thì tôi cũng không biết ngoài kia như thế nào. Nhưng phụ nữ ngày nay khá phức tạp trong khi đám bạn hay những người anh của tôi thì thực sự vui vẻ và hạnh phúc. Phải chăng họ đang dấu đi chia sẻ hay họ thực sự vô tâm không biết chuyện những người phụ nữ đang chia sẻ với bạn của họ hằng ngày. 

Leave a comment