Tôi ngu quá


Một ngày đẹp trời, sau khi xong việc từ công ty trở về, đứa bạn thân rủ tôi đi chơi uống nước. Chuyện cũng chẳng có gì, nhưng vì thân mà lại là con gái nên tôi tính hỏi nó cách để tấn công đứa con gái mà tôi đang thích. Nói rồi, tôi kể nó nghe cách tôi cưa cẩm con bé kia. Kể không nói ra có lẽ đến giờ này tôi vẫn nghĩ rằng tôi ổn mọi thứ. Phải nói rằng, sau buổi trò chuyện tôi nhận ra mình là thằng NGU mà có khi không có đối thủ.

Tất nhiên không phải hoàn toàn nhưng cách tôi lập trình trong tình yêu là một điều mà khó người con gái nào chấp nhận, tôi gặp phải sự phản đối dữ dội khi nói về cách tán gái của mình. Có một số điều tôi cảm thấy vô cùng tiếc nuối cũng như quá ngu dốt.

  • Cầu toàn trong tình yêu.

Tình yêu xuất phát từ hai phía nên việc cầu toàn cũng nên có, tôi nghĩ thế. Do vậy, sau khi học xong và có công việc ổn định thì tôi mới ý định ngỏ lời với cô gái mà tôi thích. Việc tưởng chừng đơn giản nhưng với một số trong đó có đứa bạn của tôi và có thể là cả cô gái mà tôi đang thích lại không ưa gì việc đó. Họ cho rằng việc ngỏ lời mà bày tỏ nhiều thứ về bản thân như thế sẽ dễ bị tạch mặc dù đó là sự thật đi chăng nữa. Bạn tôi phân tích đa phần những người đồng ý sẽ chẳng thật lòng, và kết cục sẽ chẳng đi đến đâu nếu cứ tiếp tục. Tạm thời, tôi cũng nghĩ vậy là hợp lý, tôi mong muốn và nói về bản thân mình quá nhiều, trong khi không để tâm tới những gì người con gái cần. Con gái một số thích được bao bọc kiểu đó nhưng một số khác thì không thích phụ thuộc, với đại đa số phụ nữ tôi biết thì họ không thích quá nhiều vào người đàn ông, họ không thích bị đánh giá thấp. Người con gái tôi yêu cũng tính như vậy. Đó là một bài học mà lẽ ra tôi phải biết.

  •  Có cảm tình thì việc tiến tới sẽ thuận tiện.

Nói gì đi chăng nữa, việc người con gái có cảm tình với mình cũng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận. Nó sẽ vượt qua nhiều cánh cửa để đi đến hạnh phúc. Tôi nghĩ nó cũng đúng, nhưng đâu đó cũng 50/50. Với tôi, việc có được một tình yêu quá sớm cũng sẽ nhanh nhạt nhẽo. Một số người cho rằng yêu nên chia sẽ mọi thứ thì sẽ dễ dàng đến với nhau hơn, nhưng với tôi mỗi người nên dữ cho mình một số thứ riêng, chỉ chia sẻ nếu cần thiết. Tuy nhiên mọi thứ chỉ là tương đối, chẳng có công bố khảo sát nào về việc đấy. Tất cả những tình yêu tôi quan sát thấy ngày nay đều phải vượt qua rất nhiều sóng gió mới có được. Dẫu vậy, giờ tôi đang tự nhủ sẽ lắm sóng gió phía trước mà mình cần phải vượt qua.

  • Đến một độ tuổi con gái sẽ chọn người phù hợp thay vì người họ yêu và con trai cũng vậy.

Điều này là một phần tôi nghe từ các bạn hiện tại của tôi và một phần được nghe kể lại. Với con gái cái thời tuổi dưới 25 có lẽ đa phần đều mộng mơ về một tình yêu đẹp, sau tuổi này là lúc mà họ lo lắng và dần dần tìm đối tượng phù hợp để lấy làm chồng. Họ sẽ thích những người chín chắn, đầy đủ hơn là một người mới bắt đầu. Cái suy nghĩ đó thực ra cũng phù hợp với đa phần các ông anh tôi quen biết. Họ thích tìm một người đi làm, biết lo toan và có những trải nghiệm đủ để hiểu hơn về cuộc sống. Họ thích con người trưởng thành để cùng họ đắp xây cuộc sống nhưng đó chỉ là suy nghĩ của những ông cụ trạc 30, còn những người trẻ như tôi thì thích những cô bé sinh viên gần ra trường vì suy nghĩ đơn giản họ sẽ hiểu hơn trog vấn đề tiết kiệm tình phí. Dù gì thì suy cho cùng cũng ở hoàn cảnh mỗi người nhưng tôi thấy dần hối tiếc khi những cơ hội bị vuột qua và dần dần chẳng còn cơ hội nào nữa.

  • Ngu khi không biết quan tâm từ trước.

Lẽ ra tôi nên biết điều này sớm hơn. Tôi thích cô ấy cũng đã lâu rồi. Lẽ ra tranh thủ những lần gặp gỡ ít ỏi, tôi cần tỏ sự chân thành của mình bằng những lời mời hay đơn giản những cử chỉ thân mật để tạo sự gần gũi trước khi ngỏ lời. Có nhiều cơ hội tiếp cận nhưng do sợ sệt và nản thành ra không giám. Đến khi đột ngột ngỏ lời, nó sẽ cực kỳ hụt hẫng và gây khó xử cho đối phương. Do vậy để có được một tình yêu đẹp cần coa tấm chân thành đúng lúc và cần nung nấu đều nếu khồn muốn bị nguội.

  • Kiên trì mới có quả đẹp.

Một sự thật rằng tôi luôn tin tưởng điều này nhưng tôi quên rằng tình yêu cũng vậy. Lẽ ra tôi nên nhớ điều đó sớm hơn. Một tình yêu chớp nhoáng thực sự rất khó để bền vững, chỉ có bền bỉ mới có thể đi đến đích an toàn. Để rồi khi nhận ra điều này thì tôi đã mất vài thứ quý giá trong cuộc đời. Hy vọng rằng cuộc sống chưa chấm hết với tôi.

Quả là nhiều thứ nhận ra chỉ sau cuộc trò chuyện ngắn ngủi, chỉ thế thôi cũng đủ người ta tiếc nuối. Nhưng thôi “cái gì cũng có giá của nó”, tôi chấp nhận NGU lần này.

 

One thought on “Tôi ngu quá

Leave a comment