“Mối quan hệ”


Trong cuộc sống bộn bề như hiện tại, mỗi lúc căng thẳng tôi chỉ mong tìm được một chỗ yên tĩnh nào đó để nghỉ ngơi. Hơn lúc nào hết khi bạn ở giai đoạn trưởng thành thì sự căng thẳng ngày một nhiều. Và đó  là một trong số các lí do khơi nguồn cho Du lịch.

Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi những căng thẳng đó ở đâu mà có chưa? Người thì  áp lực công việc, người thì áp lực gia đình chồng con, người thì mệt mỏi bởi công việc đến ồ ạt…..?

Lúc đấy bạn cần gì, phải chăng chỉ muốn yên tĩnh, tôi nghĩ không hẳn chỉ yên tĩnh thôi là đủ hơn lúc nào hết bạn rất muốn dãi bày tâm sự đó với một ai đó thân thiết. Vậy lúc đấy kiếm đâu ra một người mà bạn có thể nói những chuyện đẩu đâu đó mà họ có thể ngồi lắng nghe mãi được, đúng ạ !Vậy phải làm sao, bạn có thể nén nó vào trong lòng không ? Nén nhiều chắc hẳn khó chịu lắm ?

Suy cho cùng cách đơn giản mà tôi nghĩ là hợp lý, nó không phải là cách giải quyết triệt để mà là cách sẽ làm bạn bớt căng thẳng đi mà thôi. Cái tôi muốn nói ở đây chính là ba chữ mối quan hệ. Mối quan hệ chân chính nhé, không phải quan hệ nọ kia mà có thể bạn nghĩ tới đâu nhé.

Bạn nghĩ xem, nếu có một mối quan hệ tốt với sếp và các đồng nghiệp khác thì công việc của bạn nó sẽ thế nào? Tất nhiên nó sẽ tươi đẹp hơn nhiều phải không! Ít ra thì bạn cũng có thể có được nhiều thời gian hơn cho các bản thảo, nhiều thời gian để làm báo cáo… nó sẽ giảm căng thẳng của bạn thật nhiều trong cuộc sống vô vàn bận bịu này của bạn.

Với gia đình nếu khéo léo một chút giữ tốt mối quan hệ với chồng, họ hàng … có phải là bạn sẽ bớt lo một khoản mà có thể bạn sẽ phải nhức đầu và mua thuốc …

Còn nếu ngày nào đó mà công việc của bạn dồn dập tới đến, bạn nghĩ xem nếu quan hệ của bạn với những người bạn của mình – các đồng nghiệp tốt có phải việc họ giúp đỡ bạn là điều đơn giản không ?

moi quan he

Còn rất nhiều thứ mà mối quan hệ giúp bạn mà tôi không kể ra nữa nhưng du lịch là để giải toả căng thẳng thôi thì lại không thích cho lắm chứ không muốn nói nó thật tẻ nhạt. Đi du lịch là để tìm hiểu cuộc sống muôn màu, để hoà mình vào thiên nhiên đất trời, để làm những gì mình thích và muốn chứ, phải không bạn! Vậy tại sao chúng ta lại không xây dựng cho mình một mối quan hệ thật tốt để hiệu quả mang lại trong cuộc sống nó tăng lên ! Và một mối quan hệ tốt đẹp hay dở dang là tuỳ thuộc ở bạn. Nó phải được xây dựng từ cái tâm bản thân bạn, xuất phát từ tâm sẽ là chìa khoá để bạn có được những mối quan hệ tốt đẹp mà bạn mong muốn !

Nhưng đôi khi nhiều mối quan hệ sẽ làm mọi thứ của bạn lộn xộn, khi ấy bạn nên cân nhắc lại những mối quan hệ, cái nào cần tiếp tục phát triển và cái nào cần hạn chế thậm chí là tạm dừng chúng. Tất nhiên mối quan hệ được chọn sẽ là những mối quan hệ giúp ích cho công việc hiện tại của bạn, mối quan hệ giúp bạn tích cực lên chứ không phải làm cho bạn chùng xuống. Thậm chí có những mối quan hệ nên thực sự nên dừng vì nó làm cuộc sống của bạn có thể đảo lộn và xuất hiện nhiều căng thẳng hơn khiến bạn cuốn theo nó mà chẳng biết lợi ích nó mang lại là gì.

Vì vậy phân tích mối quan hệ trong cuộc sống là một bài toán bạn nên tìm hiểu trước khi gia nhập cái cuộc sống nhộn nhịp này !

Cảm ơn và mong bạn có được nhiều ” mối quan hệ ” tốt.

Leave a comment